TIN TỨC SỰ KIỆN
Ngày 25/6/2024, Chính phủ đã ban hành Nghị định 68/2024/NĐ-CP quy định về chữ ký số chuyên dùng công vụ. Sau đây là một số nội dung đáng chú ý của Nghị định này.
1. Dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ do Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ cung cấp bao gồm:
- Tạo và phân phối các cặp khóa;
- Cấp chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ;
- Gia hạn chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ;
- Thay đổi nội dung thông tin của chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ;
- Thu hồi chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ;
- Khôi phục thiết bị lưu khóa bí mật;
- Công bố và duy trì trực tuyến cơ sở dữ liệu về chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ;
- Kiểm tra chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ trực tuyến;
- Cấp dấu thời gian.
2. Thời hạn có hiệu lực của chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ như sau:
- Chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ của Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số chuyên dùng công vụ thời hạn có hiệu lực là 20 năm.
- Chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ của thuê bao cấp mới thời hạn có hiệu lực tối đa là 05 năm.
- Chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ của thuê bao được gia hạn thời hạn có hiệu lực được gia hạn tối đa là 03 năm.
- Đối với chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ phục vụ phát hành, kiểm tra hộ chiếu có gắn chíp điện tử, thời hạn hiệu lực của chứng thư chữ ký số theo quy định tại Điều 23 Nghị định 68/2024/NĐ-CP. Đối với chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ phục vụ phát hành, kiểm tra thẻ căn cước có gắn chip điện tử, thời hạn hiệu lực của chứng thư chữ ký số theo quy định tại Điều 26 Nghị định 68/2024/NĐ-CP.
3. Điều kiện gia hạn chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ:
- Chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ chỉ được đề nghị gia hạn 01 lần và phải đảm bảo còn thời hạn sử dụng ít nhất 30 ngày.
- Cơ quan, tổ chức quản lý trực tiếp phải có văn bản đề nghị gia hạn chứng thư chữ ký số chuyên dùng công vụ.
Xem toàn văn Nghị định tại đây